Xin chào bạn. Mình đang có kế hoạch sẽ ra bài viết đều đặn hơn với 2 ngày/bài để phục vụ bạn tốt hơn cũng như ghi lại kinh nghiệm trong lúc làm việc và học tập của mình. Và trong bài viết này mình sẽ nói về cách làm thế nào để tăng CTR (Click Through Rate) và CR (Conversion Rate) cho website affiliate hay site bán hàng của bạn.
Để tăng tỉ lệ chuyển đổi và tỉ lệ click link aff thì mình đã áp dụng một số biện pháp như sau
1. Tăng Click Through Rate (CTR)
Để tăng CTR cho site bạn có thể áp dụng các biện pháp sau
Above the fold – Càng trên càng tốt
Hãy để link affiliate của bạn ngay trên đầu của bài viết, thông thường mình hay để phía dưới 1 hay 2 đoạn Paragraph đầu tiên. Quan trọng nhất là khi khách hàng đọc bài viết thì link affiliate của bạn phải nằm gói gọn trong màn hình, nghĩ là họ không cần kéo Scroll xuống để thấy được link bài viết đó.
Ví dụ: Mình sẽ lấy cho bạn một ví dụ về cách sử dụng link Affiliate để tăng CTR
If you find yourself in an unexpected survival situation, what kind of knife would you want at your side? Honestly, you would probably be happy to have ANY knife with you. But obviously since you are reading this, you are someone that plans ahead, and you don’t want just any old knife, you want the best knife possible to well, survive with.
Click here to see the full list of survial knife with customer rating
Phía trên là 1 ví dụ về link affiliate được đặt sau đoạn paragraph đầu tiên của bài viết. Những link ở trên như thế này rất dễ được click, đơn giản là vì reader đang hứng thú với những gì bạn viết, và họ sẽ click ngay vào link đầu tiên đập vào mắt như là một phản xạ tự nhiên mà thôi.
Rải đều link khắp bài viết
Hãy rải đều link affiliate khắp bài viết của bạn, cứ 2 3 paragraph thì hãy đặt 1 link aff. Tại sao lại làm như vậy? Bởi vì khi reader của bạn đọc bài viết, ắt hẳn họ sẽ cảm thấy hứng thú dần, và bạn không muốn họ đọc 1 chút lại kéo lên đầu để tìm link aff mà click đâu, do đó hãy rải đều link aff của bạn khắp bài viết để tiện cho reader tham khảo và … click
Tuy nhiên cũng ko nên đặt quá nhiều link sẽ dễ gây phản cảm. Đặt đúng nơi, đúng chỗ, đặt sau những đoạn văn mà bạn cảm thấy hứng thú hoặc hay thì cơ hội click sẽ cao hơn rất nhiều
Thêm call to action vào link Affiliate
Tỉ lệ click của bạn sẽ giảm hẳn nếu như bạn không thêm call to action vào liên kết. Hãy xem 2 ví dụ bên dưới và xem thử bạn sẽ click vào link nào nhé
Full list of product
hay là….
Click here to see full list of product and customer review
Rất đơn giản nhưng hiệu quả vô cùng, reader của chúng ta rất lười, do đó sẽ dễ dàng hơn nếu bạn hướng dẫn cho họ tận răng những điều mà họ phải làm.
Màu sắc link nổi bật
Bạn có thể phân biệt được đâu là text và đâu là liên kết trong đoạn mà mình vừa viết không? Hẳn nhiên là khó mà phân biệt nổi vì chữ và link đều có màu đen đúng không nào?
Hãy để màu link của bạn nổi bật lên so với text. Những màu link mà mình khuyến khích sử dụng là: Blue, Orange, Violet… Đơn giản chỉ cần link nổi bật, dễ nhìn là được nhưng những màu mà mình khuyến khích thì đã được nghiên cứu là có tác dụng cao nhất.
Thêm những từ ngữ gợi mở trí tò mò trước hoặc sau link
Việc này đánh vào sự tò mò của đọc giả, càng làm họ tò mò thì cơ hội họ click vào link rất cao, mình sẽ lấy 1 ví dụ. Hãy xem 1 đoạn văn bản bên dưới và đánh giá cách nó hoạt động thế nào?
I will show you exactly how I make $1000/month with just 2 working hours per day, that’s simple, I followed 1 awesome guide with step by step instruction. I made my first dollar in under 1 hour and then $1000 within 2 week. Want to what could help you do the same thing? Click here to see the secret inside
Như bạn thấy đó, cách bạn dẫn dắt reader cũng rất quan trọng, tuy nhiên những gì mà bạn nói cần phải chân thật, có thể có phóng đại tí xíu nhưng quan trọng là không quá lố, phải có lợi ích thiết thực cho reader, không họ sẽ cảm thấy bị scam và sẽ bỏ bạn mà đi không hẹn ngày quay lại đâu nhé
Để link phía dưới 1 bức hình sản phẩm
Cái này rất hiệu quả nếu bạn đang bán 1 sản phẩm nào đó như trên amazon chẳng hạn. Con người bị thu hút bởi hình ảnh rất nhiều, lấy ví dụ nếu bạn có sở thích về dao thì sau khi nhìn thấy 1 nhóc với hình ảnh đẹp đúng như cái bạn thích, bạn có muốn biết ngay giá của nó là bao nhiêu, và thông số cụ thể của nó không? Và nếu có luôn 1 link phía dưới bức hình để giúp bạn làm điều này thì click luôn và ngay chứ còn đợi gì nữa nhỉ, đúng không nào? Và đây là 1 ví dụ
Bên trên là tất cả những gì mà mình áp dụng để tăng tỉ lệ click vào link affiliate cho các niche site của mình. Bạn có thể áp dụng hết tất cả hoặc lựa chọn cách nào mà bạn cảm thấy phù hợp nhất. Ngoài ra nếu bạn còn biết thêm cách nào khác thì hãy chia sẻ với mình và mọi người nhé.
2. Tăng Conversion Rate (CR)
CTR không thôi thì chưa đủ, bạn cần tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng nữa, tỉ lệ đó là conversion rate, CR càng cao thì thu nhập của bạn càng cao. Với 1 lượng traffic tương đối nhưng bạn có CR thì sales vẫn nhiều như thường. Và sau đây là vài tips mà mình đã và đang sử dụng để tăng tỉ lệ chuyển đổi
Bảng so sánh
Bảng so sánh là gì, đơn giản đó là so sánh giữa các sản phẩm cùng chức năng và đưa ra cho reader sản phẩm tốt nhất mà bạn khuyến khích sử dụng. Người ta thường có quá nhiều lựa chọn và không biết nên dùng cái nào thì việc bạn recommend sản phẩm tốt nhất là cứu cánh của họ, vậy tại sao không mua luôn sản phẩm đó nhỉ? Ngoài ra đặc điểm của bảng so sánh là có thể giúp cho bạn bán được không chỉ 1 mà nhiều sản phẩm trong lĩnh vực mà bạn đang làm nữa. Một ví dụ về bảng so sánh cho bạn tham khảo.
Bài viết review chất lượng
Mục đích của bài review là để người đọc hiểu rõ hơn về sản phẩm mà họ sắp mua. Bài review càng chi tiết, chất lượng, nói rõ được ưu điểm, nhược điểm của sản phẩm thì họ sẽ càng dễ mua vì biết được sản phẩm đó có phù hợp với mình hay là không. Ngoài ra khi viết bài review, bạn chú ý đừng quên recommend sản phẩm cho reader, lấy ví dụ:
Sản phẩm này là phù hợp nhất cho bạn với giá cả phải chăng, sử dụng dễ dàng. Tôi khuyên bạn nên sử dụng nó nếu bạn muốn một sản phẩm với chất lượng tốt và chi phí thấp.
Nói rõ đặc điểm của người cần mua sản phẩm sẽ giúp cho bạn tăng CR hơn đấy. Hãy nhớ là bài review càng chất lượng thì sales bạn càng tăng, do đó đừng có lười biếng nhé.
Thông tin Discount, Coupon…
Đơn giản là hãy thêm các thông tin về Discount, coupon nếu có vào bài review hay bài viết của bạn. Những câu đại loại như: “Coupon hay discount này chỉ hiệu lực trong xx ngày” hoặc là “Cơ hội 1 năm mới có 1 lần với discount lên tới 30%….” Luôn luôn hiệu quả và giúp cho bạn tăng thêm sales và conversion rate đấy.
Hình ảnh hấp dẫn, lôi cuốn. Sale page sản phẩm chất lượng
Thật tẻ nhạt nếu đọc 1 bài viết mà chỉ có toàn chữ là chữ, hãy thêm các hình ảnh của sản phẩm, có thêm hình ảnh con người trong đó càng tốt vì nó dễ giúp cho đọc giả connect hơn.
Ngoài ra các button lôi cuốn cũng giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi hơn đấy. Ngoài ra khi lựa chọn sản phẩm, nếu là sản phẩm có sale page thì bạn nên chọn những sản phẩm nào có sale page bắt mắt, hấp dẫn, nội dung thuyết phục. Vì đây là nơi trực tiếp convert reader của bạn thành khách hàng nên chúng ta phải đánh giá cho thật kỹ. Để biết sale page đó có tốt hay không, bạn hãy đọc bài viết về Sale page này của mình nhé
Hi vọng là với vài tips nhỏ ở trên có thể giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi cho website của mình. Bán được nhiều sale hơn và thu nhập ngày càng khủng nhé
Lời kết
Còn rất nhiều cách khác có thể giúp bạn tăng tỉ lệ CTR và CR tuy nhiên bạn cần áp dụng linh hoạt và phù hợp cho mục đích của mình. Ngoài ra việc sử dụng A/B testing cũng rất quan trọng để tối ưu 2 tỉ lệ trên. Về A/B testing thì mình đã có nghe và đọc ở nhiều bài viết nhưng vẫn chưa có dịp thực hành. Hi vọng sẽ được chia sẻ cùng bạn ở bài viết sau.
Cuối cùng, nếu bạn thấy bài này mình viết cũng ổn thì ủng hộ với 1 like, share, G+1 và comment nhé. Đừng quên chia sẻ với mình cách mà bạn đã làm để tăng CTR và CR cho site của mình. Thân chào và hẹn gặp lại!
Để lại một bình luận