Hey,
Xin chào bạn. Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ nhé. Và nối tiếp Series case study về Niche Site 2014, trong bài viết này mình sẽ tiết lộ bí quyết nghiên cứu keyword mà mình đã sử dụng để tìm ra rất rất nhiều keyword tiềm năng trong khoảng thời gian chưa đầy 30 phút, tin chắc rằng một khi đã sở hữu bí quyết này, bạn sẽ không còn phải đau đầu mỗi khi tìm kiếm keyword tiềm năng cho mình nữa và có thể kiếm nhiều tiền hơn trong năm mới này.
Trước hết mình xin nói qua một số sai lầm của những marketer mới khi nghiên cứu keyword nhé
Những sai lầm của Newbie khi nghiên cứu keyword
Có thể bạn đọc ở nhiều nơi nói rằng keyword tốt là keyword thoả mãn những điều sau:
- Chọn mấy keyword có lượng search lớn ấy
- Hay nên chọn keyword nào có CPC cao là được
- Hay là chọn keyword cạnh tranh thấp thôi mà làm
Những nhận định trên đúng…. mà chưa đủ. Một keyword có thể có lượng search rất lớn tới vài chục, vài trăm ngàn search mỗi tháng nhưng có thể không đem lại cho bạn một xu nào nếu bạn rank top, hay một keyword với CPC cao không hẳn sẽ đem lại lợi nhuận cho bạn nếu bạn đang chiến Aff thay vì GA (Google Adsense).
Vậy bạn nên chọn keyword như thế nào? Keyword ra sao mới được gọi là một keyword vàng và đem lại lợi nhuận cho bạn khi bạn muốn kiếm tiền online?
Những điều làm nên 1 keyword vàng
OK, để kiếm được một keyword vàng, khi làm keyword research cho niche site bạn nên xem xét những yếu tố sau đây … ĐỒNG THỜI. Mình nhấn mạnh là ĐỒNG THỜI nhé.
1. Search Volumn
Bao nhiêu lượng search 1 tháng thì có thể sử dụng để làm keyword chính cho niche site? Câu trả lời là tuỳ thuộc vào bản chất của keyword, mình sẽ giải thích kỹ hơn ở phần sau. Tuy nhiên con số để bạn ước lượng là tối thiểu 1000 searches/month, có nghĩa là tối thiểu 1000 lượt tìm kiếm cho keyword này mỗi tháng.
Và 1000 search ở đây là exact match search, nghĩa là người ta gõ chính xác keyword này vào Google nhé. Càng nhiều lượt search thì keyword càng tốt, tuy nhiên rất có thể độ cạnh tranh sẽ cao.
2. CPC
CPC hay còn gọi là Cost per click, là số tiền mà nhà quảng cáo phải trả cho Google khi người dùng click vào quảng cáo của họ, CPC càng cao thì có nghĩa keyword đó đang hot và có lợi nhuận, bạn có thể tham khảo chỉ số này để đánh giá được tiềm năng của keyword. Và tốt hơn nữa nếu bạn chơi GA thì rõ ràng đây là một tiêu chí không thể bỏ lỡ.
3. Target
Target ở đây là về mục tiêu của lượng tìm kiếm, Local Search hay Global Search. Mình khuyến khích bạn nên sử dụng Local Search, tìm kiếm những keyword có local search cao ở những nước có hành vi mua hàng online cao như: Châu Âu, Mỹ, Canada, Anh... Những người dùng ở đây có thói quen mua hàng rất tốt và sẽ giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi hơn nhiều so với các quốc gia khác.
4. Giá trị của Keyword
Điều gì là cấp thiết hơn giữa 2 keyword sau?
- free funny pictures
- How to remove belly fat
Rõ ràng, từ khoá “How to remove belly fat” có giá trị hơn nhiều, bởi vì người search từ này đang gặp 1 vấn đề lớn, đó là bị mỡ bụng, họ đang tìm cách để loại bỏ nó và có một cơ thể đẹp hơn. Vậy nếu bạn có một giải pháp để giúp đỡ họ thì sao? Hẳn là họ không tiếc vài chục $ để mua sản phẩm của bạn, miễn là giải quyết được problem của họ, đúng không nào?
Còn từ khoá “Free funny pictures”? Bạn có sẵn sàng bỏ ra $1 để mua 1 hình ảnh vui nhộn không? Hẳn là khó quyết định hơn nhiều so với việc mua giải pháp chữa béo bụng rồi.
Và mình dám chắc rằng từ khoá “Free funny picture” có lượng search gấp nhiều lần so với “how to remove belly fat”, thế nhưng nói về tiềm năng lợi nhuận thì còn thua xa đó.
Kết luận: Vấn đề càng lớn, càng cấp thiết thì keyword càng có giá trị cao.
5. Buyer Keyword
Buyer keyword là gì? Dịch dễ hiểu và đơn giản thì nó là keyword mua bán, nghĩa là nếu người dùng search những keyword này thì ý định mua hàng của họ đang rất rõ ràng, cơ hội mà visitor tới trang web của bạn thông qua buyer keyword và mua hàng sẽ cao hơn rất nhiều so với những keyword khác. Nói ngắn gọn, traffic của bạn sẽ chất lượng hơn với những buyer keyword.
Và đó là lý do mà bạn nên lựa chọn keyword chính là những buyer keyword.
Mình sẽ lấy ví dụ: Nếu một người search từ: “Canon 60d” thì có nghĩa họ đang tìm hiểu về Canon 60D, và sẽ còn rất nhiều bước nữa cho đến khi họ mua Canon 60D, có thể họ sẽ vào website của bạn xem thông tin, tuy nhiên họ có thể mua ở 1 nơi khác.
Hãy xem xét keyword tiếp theo: “Where to buy Canon 60D“, OK, bây giờ ý định của họ đã rõ ràng hơn rất nhiều, họ đang cần mua và muốn tìm nơi bán, nếu họ vào website của bạn và lời lẽ của bạn đủ thuyết phục rằng nơi bạn bán là chất lượng và giá cạnh tranh thì khả năng rất lớn là bạn sẽ bán được hàng và nhận hoa hồng.
Đó chính là tác dụng của Buyer keyword. Và mình đã sưu tầm những buyer keyword tốt nhất ở list bên dưới, bạn có thể xem và lưu trữ lại để dành tham khảo sau này nhé. Rất Rất Quan Trọng Đấy
Buyer Keyword List:
Cure
Improve
Get rid of
Reduce
Recover
Deal with
Code with
Heal
Treat
End
Fix
Repair
Protect
Avoid
Prevent
Relieve
Remedy
Restore
Solve
Rebuild
Buy
Purchase
Gain
Eliminate
Increase
Order
Compare
Overcome
Learn
Alleviate
That Works
Top
Fast
Quick
Easily
Best
For sale
On sale
Vs
For women
For men
For girls
For guys
For children
For kids
For couples
For students
For newbies
Cheap
Cheapest
For seniors
Reviews
Review
Guide
Guides
Bonus
Scam
Solution
Comparison
Training
Technique
Program
Programs
Methods
Method
Plan
Plans
Software
How to
How do you
How to get rid of
How do I
How can I
How to make
Get rid of
review
bargain
budget
inexpensive
low cost
low priced
reduced
model numbers
brand names
new
deals
need
discount
coupon
discount code
OK, vậy là bạn đã hiểu phần nào về thế nào là một keyword vàng và tiềm năng rồi đúng không nào? Phần tiếp theo, mình sẽ tiết lộ hệ thống 3 bước đơn giản nhưng hiệu quả để tìm niche và keyword tiềm năng.
Hệ thống 3 bước đơn giản tìm kiếm keyword vàng
Đầu tiên, bạn phải biết và hình dung được bạn sẽ làm niche gì và làm như thế nào. Để tìm kiếm Niche, mình hay sử dụng phương pháp 5 – 5 – 5 bằng Mindmap tools hoặc chỉ cần giấy và viết là đủ.
Cụ thể bạn sẽ ghi ra 5 nỗi sợ, 5 đam mê, 5 ham muốn của chính bạn. Lý do là nếu bạn có những đam mê, nỗi sợ hay ham muốn đó thì người khác cũng thế, và bạn có thể kiếm tiền bằng cách đề ra các giải pháp để giải quyết nỗi sợ, phục vụ đam mê hay ham muốn của bạn và của những người khác.
Ngoài nỗi sợ, đam mê, ham muốn bạn còn có thể list ra những cái khác như: 5 loại bệnh, 5 môn học, 5 blah blah… Có rất nhiều điều bạn có thể sử dụng, ngoài ra 5 chỉ là một con số tương đối, bạn có list ra 7, 9 hay nhiều hơn nữa.
Mình đang sử dụng Mind Meister, bạn có thể đăng ký miễn phí ở đây. Bên dưới là một mindmap của mình để Brand Storm niche ideas.
Trong số những idea mà mình list ra, mình cảm thấy rất có hứng thú với Boxing và mình sẽ lấy boxing làm ví dụ cho quá trình nghiên cứu keyword ở bài viết này.
Sau khi có được ideas về niche mà mình sẽ làm, mình đi tiếp bước tiếp theo đó là: “Tìm Seed Keyword”
Tìm seed keyword
Để tìm Seed keyword thì rất đơn giản, chỉ cần nghĩ về niche mà bạn định làm rồi liệt kê càng nhiều từ khoá liên quan càng tốt. Một công cụ mà mình hay sử dụng để tìm Seed keyword ideas là Soovle.com. Đơn giản chỉ cần gõ từ khoá vào ô ở giữa, bạn sẽ có một số keyword liên quan khá là hay. Ngoài ra bạn có thể tìm Seed Keyword bằng những cách khác như:
- Sử dụng Google
- Tìm ở Forum liên quan đến niche của bạn
- Xem ở Amazon, Ebay, Lowes….
- Tìm trên tin tức
Bên dưới là kết quả mà mình sử dụng Soolve:
OK, theo như gợi ý của Soolve thì mình có thể list ra vài Seed Keyword Ideas khá hay, đó là:
- Boxing gloves
- Boxing Shoes
- Boxing training
- Boxing workout
- Boxing Classes
- ….
Thật là tuyệt, tiếp theo, sau khi đã có Seed keyword, bạn sẽ cần dựa vào những yếu tố mà mình liệt kê ở phía trên để chọn ra keyword chính và những keyword phụ cho niche site của mình.
Ở phần này, mình sử dụng công cụ Long Tail Pro, một công cụ rất mạnh trong việc nghiên cứu từ khoá. Mình khuyến khích bạn nên mua công cụ này để sử dụng vì nó rất hay và cần thiết cho bạn. 1 phiên bản Long Tail Pro có thể sử dụng cho 3 máy tính, do đó bạn có thể group buy 3 người để tiết kiệm chi phí. Và mình có 1 phần quà dành riêng cho đọc giả Kiếm tiền tại nhà , đó là bạn có cơ hội mua LTP với giá thấp hơn tới $20, click vào link bên dưới để nhận ngay quà tặng đặc biệt này nhé.
Click vào đây để download Long Tail và nhận giảm giá $20 ngay >>
Sử dụng Long Tail Pro để chọn keyword tiềm năng
Cách sử dụng Long Tail Pro thì vô cùng đơn giản, sau khi khởi động Long Tail Pro, bạn gõ Seed keyword vào và setup các thông số như sau:
- Average Local Searches: 1000
- Number of words: 3
Lý do mình chọn như vậy là do kinh nghiệm nghiên cứu keyword mà thôi, bạn có thể tuỳ ý thay đổi cho phù hợp nhé
Xong khi chương trình lọc ra những keyword thoả mãn điều kiện của bạn, hãy dùng những kiến thức ở phía trên để chọn ra những keyword có tiềm năng trở thành keyword chính để chúng ta có thể xem xét sâu hơn.
Hãy nhìn vào hình bên dưới, mình đã nhanh chóng chọn ra được những buyer keyword liên quan đến niche của mình và rất có thể 1 trong số những từ trên là keyword vàng của mình.
Bạn hãy ghi lại những keyword mà bạn tìm được, sau đó làm tiếp cho những Seed keyword còn lại. Sau khi bạn có một list những keyword tiềm năng, chúng ta sẽ đi tiếp bước tiếp theo vô cùng quan trọng đó là: “PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ VÀ ĐỘ CẠNH TRANH”. Mình đã từng viết 1 bài về cách tìm keyword tiềm năng và phân tích đối thủ, bạn có thể xem thêm ở đây và ở đây
Đây là một phần vô cùng quan trọng và cần đầu tư, và mình sẽ hướng dẫn cho bạn toàn bộ những điều mà bạn cần biết để phân tích và lựa chọn ra Keyword chính và những keyword phụ cho niche của bạn. Hãy chắc rằng bạn đã đăng ký email để nhận ngay thông tin và bài viết của mình sớm nhất nhé. Mình sẽ chỉ gửi những thông tin tốt nhất qua email list của Kiếm tiền tại nhà , do đó bạn đừng nên bỏ lỡ nhé.
Hi vọng bài viết này đã làm rõ một số vấn đề mà bạn đã và đang gặp phải. Nếu có bất cứ gì thắc mắc, đừng ngại đặt câu hỏi ở phần comment nhé. Mình sẽ cố gắng trả lời bạn trong thời gian ngắn nhất. Và nếu bạn không phiền thì hãy tặng mình 1 like hoặc G+ nhé, mình sẽ rất cảm kích. Chúc bạn một ngày vui vẻ và hẹn gặp lại bạn trong bài viết sau. Thân mến