Edit Content
Click on the Edit Content button to edit/add the content.

Hướng dẫn biến website thành cỗ máy bán hàng (P1): Call To Action

Xin chào các bạn, mình xin lỗi vì những ngày gần đây mình không ra được bài viết nào. Lý do là vì mình đang khá là bận với 1 dự án nhỏ mà bạn sẽ thấy trong tháng tới. Mặt khác, mình đang nghiên cứu và áp dụng nhiều chiến lược để gia tăng thu nhập từ Product Launch và các Niche Site khác của mình, trong quá trình nghiên cứu, mình đã phát hiện ra rất nhiều điều thú vị mà mình sẽ chia sẻ dần cho bạn trong series bài viết này, đó là: “Hướng dẫn làm thế nào biến website/blog của bạn thành 1 cỗ máy bán hàng mạnh mẽ nhất“. Nào bắt đầu thôi 😀

Định nghĩa Conversion

Mình đã có nhắc tới Conversion trong nhiều bài viết, thế nhưng trong series này, mình xin định nghĩa lại để các bạn có thể hiểu rõ và kỹ hơn về nó.

Conversion là gì và tại sao nó quan trọng?

Conversion dịch ra tiếng Việt nghĩa là sự chuyển đổi, trong bán hàng, nó mô tả tỉ lệ chuyển đổi từ Visitor thành Customer (khách hàng), lấy ví dụ, 1 tháng có 10000 lượt truy cập vào website của bạn, và có 100 người mua hàng, như vậy tỉ lệ chuyển đổi hay Conversion của website sẽ là: 100/10000 = 1%, đó là định nghĩa về Conversion, dễ hiểu phải không nào?

 

Tại sao Conversion Rate lại quan trọng?

Trở lại với ví dụ ở trên. Giả sử rằng, mỗi tháng website của bạn đều nhận 10.000 visitor ghé thăm, vậy nếu bạn muốn tăng doanh số bán hàng, bạn phải làm thế nào đây?

Câu trả lời vô cùng đơn giản, hãy tăng Conversion Rate (Tỉ lệ chuyển đổi). Nếu bạn tăng Conversion Rate lên 2%/tháng, bạn có 200 khách hàng mỗi tháng và thu nhập tăng gấp 2 lần, tương tự nếu bạn tăng được Conversion Rate lên 5%, thu nhập của bạn sẽ tăng gấp 5 lần. Quá tuyệt vời phải không nào?

Hãy lấy thêm 1 ví dụ để thấy được tầm quan trọng của Conversion Rate, giả sử bạn có 1 blog với 10.000 visit/tháng, và mình có 1 blog với chỉ 5000 visit/tháng. Bạn không hề chăm chút để tối ưu hóa lượng visit đó, mỗi tháng Conversion của bạn là 1%, bạn có 100 khách hàng. Ngược lại, với lượng visit khiêm tốn hơn, mình tập trung tối ưu và cải thiện tỉ lệ Conversion rate, tỉ lệ chuyển đổi của mình là 5%, và mình có 250 khách hàng/tháng, gấp 2,5 lần bạn. Giả sử cả 2 website bán cùng 1 loại mặt hàng thì mình đã có thu nhập gấp 2,5 lần so với bạn mặc dù lượng visit hàng tháng thấp hơn bạn tới 2 lần.

Qua 2 ví dụ trên có lẽ bạn đã hiểu phần nào tầm quan trọng của Conversion Rate rồi đúng không nào? Và tiếp theo trong series này, mình sẽ hướng dẫn cách làm thế nào để tối ưu Conversion rate cho website của bạn, để bạn có thể áp dụng nó khi tham gia vào những cách kiếm tiền trên mạng uy tín và hiệu quả. Đây chỉ là những kiến thức mà mình học được, do đó có thể nó còn nhiều sai sót, mong rằng sẽ nhận được nhiều góp ý và ý kiến của các bạn để mình sửa chữa, tổng hợp cho hoàn thiện hơn.

Hướng dẫn tăng tỉ lệ chuyển đổi (P1): Call to action

OK, nếu bạn kiếm tiền với Affiliate Marketing thì hẳn là hiểu rõ, khi visitor click vào link của mình và mua hàng thì mình mới được tính commission. Nếu lượng người click vào link của bạn càng nhiều, thì khả năng bạn bán được nhiều càng cao. Vậy mấu chốt là, làm thế nào để họ click vào link của mình. Câu trả lời rất đơn giản: Hãy thêm Call to action

Nếu bạn tự hỏi tại sao lượng visitor của bạn rất nhiều nhưng click vào link thì rất ít thì đã đến lúc bạn cần quan tâm hơn đến Call To Action.

Không có Call to Action, sẽ không có hành động nào được thực hiện

Cho trường hợp bạn chưa biết Call to Action là gì? Đơn giản đó là một lời kêu gọi hành động, bạn kêu gọi visitor của mình thực hiện 1 hành động nào đó theo sự chỉ dẫn của bạn.

Hãy lấy 1 ví dụ về Call to Action để làm rõ hiệu quả của nó: 

  • Nếu 1 link như  sau: Khóa học AM coaching – Ồ, không có gì hấp dẫn và thú vị cả, đúng không nào
  • Và nếu 1 link như  này: Xem thông tin Khóa học AM coaching – Khá hơn một chút, ai cần xem thông tin có thể hiểu và click vào link này
  • Tiếp tục với link sau: Click vào đây để xem thông tin chi tiết Khóa học AM coaching – Khá hơn nhiều rồi, bạn biết rõ là phải bấm vào link đó nếu muốn xem thông tin về khóa học
  • Và thử xem nếu thế này thì sao: AM coaching đã giúp mình kiếm $1000/tháng, nếu bạn muốn biết bí mật, Click vào đây ngay để xem làm thế nào khóa học có thể giúp bạn làm được như vậy – Khá hơn rất nhiều rồi, nếu là bạn, bạn sẽ click vào link nào trong 4 ví dụ trên?

Không phải visitor của bạn không biết click vào link mà bạn chèn, thế nhưng mọi việc sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn chỉ rõ cho họ phải làm gì. Đó là cách mà Call to Action hoạt động.

Những từ Call to Action đầy sức mạnh

Dưới đây là những từ Call to Action có sức ảnh hưởng lớn nhất tới Visitor. Tuy nhiên để tìm ra từ nào phù hợp nhất với bạn, bạn cần thử nghiệm nhiều lần và rút ra kết quả riêng cho mình. Mình xin viết bằng tiếng Anh, vì dịch ra tiếng Việt thì mình cũng không biết dịch thế nào, các bạn tùy nghi sử dụng nhé.

  • Get…
  • Download…
  • Click Here to…
  • Press the … to
  • Enter your… to
  • Grab Your Copy…
  • Go to…
  • Insert your…
  • Add to Cart
  • Buy… Now
  • Use my…
  • Order Now.
  • Reserve your copy of…
  • Select the…
  • Choose a…
  • Enroll in…
  • Attend…
  • Pick up the Phone and dial…
  • You can start by…
  • Act now by…
  • Order now and get…
  • Create a…
  • View Demo
  • Register…
  • Donate…
  • Subscribe…
  • See in action…
  • Take a tour…
  • Sign up now…
  • Cast your vote…
  • Send…
  • Check out…
  • Share…

Để tăng sức mạnh cho Call to Action, bạn cần sử dụng những ngữ cảnh mạnh mẽ như: “Now”, “Ngay”, “Trước khi ưu đãi kết thúc”,”Để biết bí mật là gì”, “Ưu đãi này sẽ kết thúc sớm”…. Hãy tạo cho visitor của bạn sự tò mò và phấn khích đến tột độ, họ sẽ click mà không cần phải suy nghĩ gì, vì bạn đã hướng dẫn họ làm thế nào bằng Call to Action

Đừng quên kết hợp Call to Action với các yếu tố gây sự chú ý như: Button, Headline… Sẽ hiệu quả hơn rất nhiều đấy.

Lời kết

Hãy thử nghiệm và luyện tập Call to Action, lời nói của bạn sẽ hiệu quả và thuyết phục hơn rất nhiều, không chỉ trong văn viết mà cả trong lời nói hàng ngày nữa. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích phần nào cho bạn.

Và lời cuối cùng, nếu bạn đã và đang sử dụng Call to Action cho blog của mình, hãy Comment cho mọi người biết bạn sử dụng câu gì và hiệu quả của nó ra sao. Kéo xuống dưới và comemnt ngay câu Call to Action yêu thích của bạn nhé.

Xin cám ơn bạn đã theo dõi bài viết, đừng quên Click LikeG+1 và Share để ủng hộ tinh thần mình nha. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết sau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *