Xin chào các bạn, dạo này mình bệnh dữ quá nên không ra được bài viết nào. Hôm nay đã khỏe hơn được chút xíu nên viết bài viết này để chia sẻ với mọi người về thuật toán Chim Ruồi mới ra của Google và liệu nó sẽ ảnh hưởng thế nào đến việc kiếm tiền online của giới Affiliate Marketer chúng ta.
1. Sơ lược về chim ruồi
Yeah, nói đơn giản, chim ruồi là một update mới đem lại bộ mặt hoàn toàn mới cho công cụ tìm kiếm của Google. Với thuật toán này, Google sẽ thông minh hơn trong việc tìm kiếm kết quả và trả về cho người dùng, bạn có thể hiểu là nó như là hiểu được bạn gõ cái gì vào Google vậy đó. Không còn rập khuôn như trước nữa mà sẽ uyển chuyển hơn rất nhiều.
Thôi nói nhiều bạn sẽ thấy khó hiểu. Mình sẽ lấy 1 ví dụ, mình sẽ search 1 từ là: “Best wallets for men“. Không biết trước đây nó hiện kết quả là gì chứ bây giờ nó sẽ là như thế này:
Như bạn thấy: Những từ mà Google tô đậm, nó sẽ là
- Best wallets for men
- Best Men’s wallets
- Top men’s wallet
Tất cả đều là cụm từ đồng nghĩa hoặc có nghĩa tương tự nhau, có thể thay thế cho nhau. Như vậy, có vẻ như Google nó hiểu là: À ờ, mày muốn tìm ví tốt nhất cho nam đúng không, tao nhìn vô title của vài site thấy những cái này phù hợp đây thay vì trước đây nó sẽ tìm cho ra site nào có cái title chứa đúng từ: Best wallets for men bên trong và ưu tiên cho những site đó. Bạn đã hiểu ý nghĩa của chim ruồi?
2. Ảnh hưởng của nó đến Affiliate Marketer
Ảnh hưởng của nó sẽ như thế nào đến chúng ta, những Affiliate Marketer đây? Đầu tiên mình sẽ nói đến mặt tốt, mặt tốt là nếu bạn đang cố gắng SEO cho từ “Best wallets for men” thì nếu bạn làm tốt, bạn cũng rank luôn những từ liên quan, miễn sao nó phù hợp với ý muốn của người dùng. Vậy là cùng 1 nội dung nhưng bạn có thể kiếm thêm được nhiều traffic hơn từ nhiều keyword liên quan đến keyword mà bạn chọn.
Tóm gọn lại, nếu bạn làm 1 site giúp người dùng tìm cái ví tốt cho nam thì khi người ta search mà Google nó hiểu là người nay đang muốn tìm ví cho nam + Bạn seo tốt thì bạn sẽ ở trên top, đơn giản có vậy thôi, không còn nhất thiết là người đó gõ từ gì vào Google nữa.
Còn mặt xấu là gì? Mặt xấu là việc research keyword, tối ưu Title, tối ưu nội dung sẽ phải thay đổi. Bạn có thể tìm ra 1 keyword vàng, nhưng có thể sẽ bị người khác out rank nếu họ chỉ cần có 1 title và keyword tương tự nghĩa với keyword của bạn chọn. Sẽ qua cái thời tối ưu nội dung cho 1 keyword, mà target là phải tạo nội dung chất lượng, rồi việc nhồi nhét keyword vào title sẽ không còn hiệu quả nhiều nữa.
Với Chim Ruồi, phương pháp SEO của bạn sẽ phải thay đổi nhiều nữa đấy. Sẽ không còn đơn giản như trước nữa mà sẽ cần nhiều thủ thuật hơn để có thể rank được nhiều keyword 1 lúc.
3. Thay đổi của SEO thế nào?
Theo dự đoán của mình, để chiến Google trong thời kỳ Chim ruồi đổ bộ này, bạn cần thay đổi chiến lược SEO cho phù hợp, đó là xây dựng nội dung chất lượng, backlink uy tín và mạnh. Tại sao lại như vậy?
Google đã thay đổi để phục vụ người dùng tốt hơn, vậy nếu chúng ta giúp Google phục vụ người dùng, thì nó sẽ giúp ta rank. Tuy nhiên không phải ai phục vụ tốt cũng rank được, bạn cần có uy tín nữa, mà muốn có Authority thì bạn phải có backlink chất lượng, độ trust cao. Đã qua rồi thời kỳ Spam Google, bạn cần chuẩn bị cho mình một hậu phương vững chắc để chiến đấu nhé.
Lời kết
Lần update này thật sự là cái gì đó hơi choáng khi nhìn top 10 Google không còn như trước, nhiều khi bạn search beach thì nó ra Ocean… Mình ko rõ là tốt hay không tốt nhưng về cơ bản thì mình ko thích kết quả hiện kiểu đó =)) Nhưng đời thay đổi thì ta thay đổi. Hi vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn 1 chút về thuật toán mới của Google và lên tinh thần chuẩn bị chiến đấu với nó nhé.
Để lại một bình luận